สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาชุดยูนิฟอร์มสำหรับบริษัทอยู่ อาจพบว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเลือกสีชุดที่นอกจากจะดูดีแล้ว ยังต้องเรียกความสนใจจากลูกค้าได้อีกด้วย! ที่เราทำงานในอุตสาหกรรมนี้มานานพอจะรู้ว่า ยูนิฟอร์มสีไหน ที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับอารมณ์แบบใด อย่าลืมว่าสีของยูนิฟอร์มไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่มันยังส่งผลต่อหลายๆ อย่าง เช่น ยอดขาย ความดึงดูดลูกค้า ภาพลักษณ์ขององค์กร และอื่นๆ อีกมากมาย และวันนี้ก็มีเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างสีกับความรู้สึกที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกสีของชุดยูนิฟอร์มมาบอก...
“สีดำ” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง อำนาจ ประสบการณ์ และความรู้
“สีขาว” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง ความบริสุทธิ์, องค์กร และความสะอาด
“สีเหลือง” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง การมองโลกในแง่ดี อบอุ่น เข้มแข็ง สันติสุข และความเรียบง่าย
“สีส้ม” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง ความขี้เล่น เป็นมิตร ความมั่นใจ และความกระตือรือร้น
“สีแดง” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง ความน่าตื่นเต้น ความรุ่มร้อน ความกล้าหาญ และความแตกต่าง
“สีม่วง” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง ความซับซ้อน หรูหรา และเป็นเอกลักษณ์
“สีน้ำเงิน” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง ความชื่อสัตย์ เชื่อถือได้ และพึ่งพาได้
“สีเขียว” ยูนิฟอร์ม แสดงถึง ความสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จ น่าเชื่อถือ และการเจริญเติบโต
ดังนั้น การจะเลือกสีของยูนิฟอร์ม จึงขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมที่คุณกำลังทำว่ามีความเกี่ยวข้องกับความหมายที่ซ่อนอยู่ในสีใดบ้าง เช่น ยูนิฟอร์มร้านอาหารแนวฟาสต์ฟู้ดมีแนวโน้มที่จะใช้สีแดงและสีเหลืองเป็นหลัก เพราะนอกจากจะดูสดใสแล้ว ยังสื่อถึงความน่าตื่นเต้น แต่ก็อบอุ่นและเรียบง่ายซึ่งเชื่อมโยงเข้ากับภาพลักษณ์ของผลิตพันธ์ได้ดีนั่นเอง ดังนั้นการเลือกสีของยูนิฟอร์ม จึงเป็นสิ่งที่มากกว่าความสวยงามเท่านั้น การตัดสินใจยังต้องคำนึงด้วยว่า คุณต้องการให้แบรนด์ของคุณมีภาพลักษณ์สื่อออกมาในทางไหน
สีไหนที่เหมาะกับชุดฟอร์มพนักงาน บริษัทของคุณ? อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://uniformdeluxe.com/